Đường Hoàng Văn Tâm , Phường Nghi Hương , TX cửa lò , Nghệ An

Chi tiết tin tức

Cập nhật các tin tức mới nhất
10 Th5

khách sạn Blue Wave điểm nổi bật của nhành du lịch Cửa Lò 2017

Đã thành quy luật, mỗi dịp hè về là người dân và du khách lại đến các bãi biển nổi tiếng trên toàn quốc để tham quan, tắm biển và tham gia các trò chơi mạo hiểm, tour du lịch biển đảo đang ngày càng trở nên phổ biến.
Lượng khách tới các bãi biển, đặc biệt là biển miền Trung năm nay tăng mạnh minh chứng cho du lịch biển khu vực này đã phục hồi sau sự cố môi trường biển năm trước. Người dân và du khách đã yên tâm, tin tưởng khi đến du lịch các vùng biển, sử dụng hải sản cùng các dịch vụ khác từ biển.

Tại Hải Phòng, theo thống kê từ từ ngày 30/4 đến sáng 2/5, đã có khoảng 350.000 du khách đến với Đồ Sơn. So với năm trước, điểm nổi bật có thể kể đến là các khu ăn uống, bãi tắm, trông giữ xe đã được quy hoạch, sắp xếp một cách khoa học, thuận tiện cho du khách. Khách tham quan cũng được cung cấp số điện thoại nóng để phản ánh tiêu cực nếu có đến cơ quan chức năng.

Tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, lượng khách du lịch cũng tăng cao so với năm trước. Tuy nhiên, do khách chủ yếu đặt phòng từ trước ngày nghỉ lễ nên giá dịch vụ không bị đẩy lên cao.

Tại bến phà Đình Vũ đã xảy ra ùn tắc cục bộ trong các ngày nghỉ lễ do lượng xe máy, ô tô đổ về quá lớn. Lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương túc trực phân luồng, giải phóng nhanh cảnh ùn tắc.

Từ ngày 29/4 đến 1/5, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã đón trên 150.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; công suất buồng phòng đạt trên 90% (riêng ngày 29/4 đạt gần 100%), một số khách sạn, nhà nghỉ không thể nhận thêm khách vì phòng đã được đặt kín trước đó nhiều ngày.

Tối 29/4, thị xã này đã tổ chức khai trương mùa du lịch biển. Lượng người đổ đến các bãi tắm quá đông khiến nhiều trục được tại đây trở nên ách tắc, quá tải. Tuy vậy, giá cả dịch vụ cũng không tăng đột biến, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho du khách.

Năm nay, thị xã Cửa Lò, Nghệ An quyết tâm thực hiện “3 có”, “5 không” trong hoạt động du lịch. “3 có” là: Có hạ tầng du lịch hiện đại, có môi trường du lịch văn minh, có con người du lịch mến khách. “5 không” là: Không nâng ép giá, bán hàng rong; không đeo bám, chèo kéo khách; không làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm; không làm tổn hại cảnh quan môi trường; không làm mất an ninh trật tự.

2

Khách sạn Blue Wave điểm nhấn của ngành du lịch Cửa Lò

2I3A5876Khách sạn Blue Wave 1 trong những khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại cửa lò 2017

Trong khi đó, tổng lượng khách đến Bình Định trong dịp nghỉ lễ từ 29/4-2/5 đạt 44.000 lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ 2016. Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, các cơ sở phục vụ du lịch tại đây đã thực hiện chỉnh trang, tôn tạo cảnh quan, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện niêm yết giá và không nâng ép giá dịch vụ.

Một số khách sạn trên địa bàn đã tổ chức những chương trình ca nhạc, ẩm thực địa phương hấp dẫn. Các đơn vị kinh doanh lữ hành đẩy mạnh các tour du lịch sinh thái, tâm linh, văn hóa lịch sử. Nhiều hoạt động như đi thuyền qua kênh Lộc Giang, tham quan dòng sông Kút, khám phá đại ngàn Hầm Hô, chèo thuyền kayak, đốt lửa trại, lặn ngắm san hô… đã thu hút lượng lớn khách du lịch tham gia.

Bên cạnh những điểm du lịch đã rất nổi tiếng của Quảng Nam như di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, các điểm tham quan du lịch biển đảo, nhất là khu nghỉ dưỡng Cù Lao Chàm đã thu hút nhiều khách du lịch trong dịp nghỉ lễ năm nay. Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, Cù Lao Chàm đón trên 5.000 khách trong nước và quốc tế đếm tham quan, nghỉ dưỡng.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ở đây đã cam kết giữ nguyên giá dịch vụ, nhất là dịch vụ ăn uống, lưu trú, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm còn các cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên mặt nước, duy trì thường xuyên các hoạt động cứu nạn cứu hộ để kịp thời làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra.

Tại di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và những điểm du lịch khác của Quảng Nam như quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, các khu du lịch làng nghề, khu du lịch Phú Ninh… trong 2 ngày 30/4 và 1/5 đã đón hàng chục nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú.

Mục tiêu của du lịch Quảng Nam trong năm 2017 là thu hút trên 5 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 311.334 lượt, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 84.556 lượt, tăng 91,2%, khách nội địa đạt 226.778 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ.

Lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng.

Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc. Dịp lễ của Việt Nam trùng với dịp Quốc tế lao động 1/5 tại Trung Quốc – được xem là một trong ba tuần lễ vàng để người dân nghỉ lễ và đi du lịch.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động phụ trợ cho mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 cũng thường xuyên được tổ chức như chương trình khai trương mùa du lịch biển, âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt, lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”… đã đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Tại Đà Nẵng, tình hình an ninh trật tự, công tác cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy tại các khu điểm du lịch được quan tâm, chú trọng, bảo đảm cho du khách có được một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và an toàn.

Trả lời bình luận